Việt Nam chính thức mua được bản quyền truyền hình ASIAD 2018

Tin vui cho người hâm mộ thể thao Việt Nam, đặc biệt là các Fan của môn bóng đá nam với sự góp mặt của đội tuyển U23 Việt Nam, khi Đài truyền hình kỹ thuật số VTC (đơn vị thành viên của VOV) đã chính thức đàm phán và mua được bản quyền phát sóng trực tiếp các sự kiện của Đại hội thể thao châu Á - ASIAD 2018 đang diễn ra tại Indonesia.

Việt Nam mua được bản quyền truyền hình ASIAD 2018

Như vậy, bắt đầu từ ngày 22/08/2018, người hâm mộ Việt Nam có thể coi trực tiếp các môn thi đấu tại ASIAD 2018, đặc biệt là dõi theo tuyển bóng đá U23 Việt Nam từ vòng đấu loại trực tiếp 1/8, trên 3 hệ thống bao gồm: truyền hình (VTC3 và các kênh sóng khác của VTC), Đài tiếng nói Việt Nam (VOV), ứng dụng Internet (VTC Now và báo điện tử VTC.VN, VOV.VN).
 

Việt Nam mua được bản quyền bóng đá nam ASIAD 2018


Liên quan đến việc Việt Nam không mua được bản quyền ASIAD 2018, theo nguồn tin từ các nhà đài của Việt Nam cho biết: Đơn vị sở hữu bản quyền các sự kiện thể thao tại ASIAD là Hội đồng Olympic châu Á (OCA) đã ký hợp đồng thuê công ty Dentsu (Nhật Bản) phân phối bản quyền phát sóng. Ban đầu, Đài truyền hình Việt Nam VTV cũng đã thỏa thuận mua được với giá khoảng 500,000 USD. Nhưng đến khoảng cuối năm 2017, cuộc đàm phán bất thành vào phút chót vì một số lý do. Sau đó, bản quyền phát sóng ASIAD 2018 tại Việt Nam được công ty của Hàn Quốc - KJSM World Corp mua lại và tăng giá bán lên khoảng 5 triệu USD. Tuy nhiên, mức phí này hơi vượt quá khả năng nên các nhà đài Việt Nam đã từ chối.

Đài truyền hình của Việt Nam sau đó đã thương lượng chỉ muốn mua “gói lẻ” phát sóng các trận bóng đá nam của U23 Việt Nam tại ASIAD 2018 nhưng bị đơn vị này từ chối vì muốn bán trọn gói.

Do cuộc đàm phán mua bản quyền phát sóng ASIAD 2018 không thành công giữa các Đài Truyền hình của Việt Nam với đơn vị phân phối là công ty Dentsu (Nhật Bản) và KJSM World Corp (Hàn Quốc ), khán giả Việt Nam đã phải tìm cách “xem lậu” các trận bóng đá vòng bảng của tuyển U23 trên mạng Internet với tín hiệu đường truyền không được ổn định.

Sau khi U23 Việt Nam vượt qua vòng bảng môn bóng đá nam một cách xuất sắc, để đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ nước nhà, cùng với sự giúp sức của 2 ông lớn là tập đoàn Vingroup và Viettel, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC đã đạt được thỏa thuận mua lại bản quyền phát sóng ASIAD 2018.
 

Việt Nam mua được bản quyền ASIAD 2018


Như vậy, kể từ bây giờ khán giả Việt Nam có thể đàng hoàng thưởng thức các sự kiện thể thao trên các kênh sóng của Đài truyền hình kỹ thuật số VTC, Đài tiếng nói Việt Nam VOV và trên ứng dụng trực tuyến VTC Now.

Nội dung liên quan

Tin Tổng hợp khác

Gen Z là gì? Những đặc trưng có 1-0-2 của thế hệ Gen Z

Gen Z là gì? Những đặc trưng có 1-0-2 của thế hệ Gen Z

Thế hệ Gen Z là một cộng đồng trẻ trung, sôi nổi, nhiệt huyết và đầy năng lượng, luôn mang trong mình những tư tưởng bức phá táo bạo.  
Kỹ năng thuyết trình là gì? Bí kíp nâng cao kỹ năng thuyết trình

Kỹ năng thuyết trình là gì? Bí kíp nâng cao kỹ năng thuyết trình

Không phải ai sinh ra cũng tự nhiên sở hữu khả năng thuyết trình xuất sắc, tuy nhiên có nhiều phương pháp giúp bạn rèn luyện kỹ năng này. 
KOC là gì? Điểm khác biệt giữa KOL và KOC marketing

KOC là gì? Điểm khác biệt giữa KOL và KOC marketing

Hiểu rõ KOL là gì cũng như sự khác biệt giữa KOL và KOC sẽ giúp bạn chọn được hình thức tiếp thị phù hợp, hiệu quả cho doanh nghiệp.  
Kỹ năng ra quyết định là gì? Quy trình ra quyết định hiệu quả

Kỹ năng ra quyết định là gì? Quy trình ra quyết định hiệu quả

Kỹ năng ra quyết định không chỉ là khả năng lựa chọn mà còn liên quan chặt chẽ đến quá trình tư duy, xử lý thông tin và phân tích tình huống.  
Mood là gì? Bí thuật cải thiện tâm trạng khi bị tụt mood

Mood là gì? Bí thuật cải thiện tâm trạng khi bị tụt mood

Mood là màu sắc tạo nên bức tranh cuộc sống, có ảnh hưởng đến quyết định, hành động và thậm chí cả cách bạn tương tác với mọi người. 
Influencer là gì? Cách để trở thành Influencer thành công

Influencer là gì? Cách để trở thành Influencer thành công

Influencer là những cá nhân có thể tác động đến hành vi, suy nghĩ và quyết định mua sắm của một nhóm đối tượng hoặc cả cộng đồng.