Cơ hội của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022

Tại vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, Việt Nam là đội tuyển duy nhất của Đông Nam Á góp mặt. Trong lần đấu này, tuyển Việt Nam phải đối đầu với những đối thủ mạnh thuộc các châu lục. Tuy nhiên, cơ hội nào cho các cầu thủ bóng đá Việt Nam ở giải đấu này vẫn là điều mà giới chuyên môn và người hâm mộ quan tâm. Trong bài viết này, chúng tôi xin phân tích về cơ hội của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022, hi vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn và có được những giây phút cổ vũ hết mình cho đội tuyển nước nhà.
 

Cơ hội của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World cup 2022
 

Cơ hội nào cho đội tuyển bóng đá Việt Nam?

Với tuyển Việt Nam, thầy trò huấn luyện viên Park Hang - Seo gần như không còn hi vọng giành vé dự World Cup 2022 sau khi thua Saudi Arabia 1 - 3 và thua Australia 0 - 1. Theo đánh giá của We Global, đội tuyển Việt Nam không phải là đội có xác suất thấp nhất dự World Cup 2022 nhưng lại là đội có nguy cơ bị loại cao nhất, hơn cả Trung Quốc, Syria và Lebanon.

Sau trận thua Saudi Arabia 1 - 3 ở trận ra quân, đội tuyển Việt Nam chỉ còn 1,88% cơ hội dự vòng chung kết World Cup 2022, khoảng 4,72% khả năng giành vé đá play - off và 93,4% nguy cơ bị loại. Có thể nói, tỉ lệ này đã bị giảm đáng kể so với thời điểm vòng loại 3 World Cup 2022 chưa bắt đầu.

World Cup là đấu trường lớn nhất hành tinh và việc có mặt ở giải đấu này là mơ ước của tất cả đội bóng trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Vì thế, không ngạc nhiên khi tuyển Việt Nam đã rất quyết tâm vào được vòng loại cuối cùng của khu vực châu Á và đang cố gắng thi đấu hết mình từng trận một để có thể tiến đến vòng chung kết của ngày hội bóng đá toàn cầu. Vậy đâu là cơ hội của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World cup 2022?

Tại bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam được đánh giá là yếu nhất bảng. Dù đang được xem là đội bóng mạnh hàng đầu khu vực Đông Nam Á nhưng Việt Nam vẫn là một cái tên khá mới mẻ trên bản đồ bóng đá châu lục cùng những cầu thủ có tuổi đời còn trẻ. Thế nên, lần đầu góp mặt ở vòng loại cuối của World Cup 2022 vẫn được xem là thành công lớn của thầy trò huấn luyện viên Park Hang - Seo.

Để giành được 4,5 suất của khu vực châu Á để có mặt ở vòng chung kết World Cup, điều kiện đầu tiên là các đội bóng tham dự phải trải qua 10 trận đấu. Thực tế là ngay sau trận mở màn với Saudi Arabia, cơ hội của tuyển Việt Nam đã còn rất ít. Vì sau trận thua ngược 1 - 3 trước Saudi Arabia, dẫu mọi người có hài lòng về tinh thần thi đấu của tuyển Việt Nam nhưng phải thừa nhận là chúng ta lép vế hoàn toàn so với đối thủ.

Việc có mặt ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á được xem là một thành công rất lớn của tuyển Việt Nam. Vì vậy, mục tiêu mà thầy trò Park Hang - Seo đặt ra là cố gắng từng trận một. Việc không có áp lực thành tích ở vòng đấu này sẽ giúp đội tuyển Việt Nam thoải mái tâm lý hơn ở những trận đấu của vòng loại cuối, nhưng cũng không vì thế mà chủ quan. Qua đó sẽ giúp tuyển Việt Nam xây chắc “nền móng” để tiến gần đến mục tiêu tham dự World Cup trong tương lai. Tất cả là một quá trình đòi hỏi sự nổ lực và quyết tâm chiến đấu hết mình để mang lại vinh quang cho lịch sử bóng đá nước nhà.
 

Cơ hội cho tuyển Việt Nam tại World Cup 2022
 

Việt Nam trước thềm tranh vé dự chung kết World Cup 2022

Có thể nói việc có mặt ở vòng chung kết World Cup tại đất nước Qatar thực sự là quá tầm với tuyển Việt Nam, nhưng việc có mặt ở vòng loại cuối khiến những người làm bóng đá và yêu bóng đá Việt cảm thấy tự hào. Vòng loại cuối cùng là cơ hội cho Việt Nam dự World cup 2022, trải nghiệm những trận đấu chuyên môn cao nhất khu vực châu Á. Qua đó, hi vọng bóng đá Việt Nam sẽ biết tận dụng cơ hội của mình để cố gắng và tiến xa hơn nữa.

Muốn có cơ hội tham dự Vòng chung kết World Cup 2022 thì ít nhất đội tuyển Việt Nam phải xếp thứ 3 chung cuộc ở bảng đấu này. Đó là thử thách rất khó vì Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia được xem là những ứng viên nặng ký nhất bảng B và không dễ dàng để “Những chiến binh Sao Vàng” cạnh tranh vị trí dẫn đầu bảng đấu. Cơ hội để tuyển Việt Nam vào một vị trí trong top 3 ở bảng B là không nhiều. Vào đến vòng loại thứ 3 của World Cup đã là cột mốc lịch sử của bóng đá Việt Nam nên bất luận kết quả cuối cùng ở vòng loại này ra sao thì cũng là cơ hội cho các cầu thủ tích lũy kinh nghiệm trong tương lai.

Muốn nâng tầm bóng đá Việt Nam, các cầu thủ phải đá tổng cộng 10 trận tại vòng loại 3 World Cup 2022. Nhờ vậy, các cầu thủ Việt Nam có thêm kinh nghiệm thi đấu, biết chính xác mình đang ở đâu trên bản đồ bóng đá châu lục và cần cải thiện những gì. Có thể nói, 10 trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 là 10 cơ hội tuyệt vời cho đội tuyển Việt Nam hoàn thiện bản thân. Người hâm mộ bóng đá Việt đặt hi vọng vào các tuyển thủ, mong họ thi đấu hết mình, giành những kết quả tốt để tiến gần với chung kết World Cup 2022.

Tuy nhiên, điều mà người hâm mộ mong mỏi nhất là thấy được nỗ lực, ý chí thi đấu, tinh thần quyết tâm và sự tự tin của đội tuyển Việt Nam trước mọi đối thủ trong từng trận đấu. Thể hiện được điều đó cũng có nghĩa đội tuyển Việt Nam sẽ thành công, dù kết quả cuối cùng có thế nào đi chăng nữa.

Tóm lại, để tranh vé dự chung kết của giải bóng đá vô địch thế giới World Cup, các cầu thủ phải thi đấu hết mình, có chiến thuật hợp lý và sự tính toán cẩn trọng trong từng trận đấu cụ thể. Yếu tố đầu tiên quyết định thắng bại mà đội tuyển Việt Nam cần phải có là tinh thần thi đấu thi đấu thoải mái. Yếu tố thứ hai là bản lĩnh thi đấu trong các trận đấu. Sau cùng, quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ giúp tuyển Việt Nam làm nên trái ngọt.

Sự góp mặt của tuyển Việt Nam ở vòng loại 3 World Cup khu vực châu Á vốn đã là một kỳ tích. Thế nên, các cầu thủ sẽ chơi bóng với tâm thế hết sức có thể để có thể tìm ra cơ hội cho tuyển Việt Nam tại World cup 2022. Dù kết quả có ra sao thì những kinh nghiệm có được sau những trận đấu sẽ giúp cho đội tuyển Việt Nam phát triển thêm nhiều về tư duy cũng như bản lĩnh thi đấu.
 

Cơ hội vào World cup 2022 của đội tuyển Việt Nam
 

Việc giành quyền tham dự vòng loại cuối của một kỳ World Cup là bước tiến lớn của đội tuyển Việt Nam. Hơn thế nữa, việc có mặt ở vòng chung kết World Cup tại Qatar thực sự là niềm mong ước của tất cả đội tuyển lúc này, trong đó có Việt Nam. Để làm được điều này, các cầu thủ áo đỏ phải có chiến lược thi đấu rõ ràng và chiến đấu hết mình dù kết quả có ra sao. Hơn hết, toàn thể người hâm mộ bóng đá hi vọng những chiến binh Sao Vàng sẽ biết tận dụng cơ hội vào World cup 2022 của đội tuyển Việt Nam, mang về vinh quang cho nước nhà cũng như ghi dấu ấn cho lịch sử bóng đá nhân loại.

Tham khảo thêm:

icon 24hthongtin  World Cup có mấy châu lục và đội tuyển tham gia?

icon 24hthongtin  Vòng loại World Cup 2022 Việt Nam được bao nhiêu điểm?

icon 24hthongtin  Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022

Tin Tổng hợp khác

Đọc vị là gì? Hé lộ 15 thủ thuật đọc vị người khác cực chuẩn

Đọc vị là gì? Hé lộ 15 thủ thuật đọc vị người khác cực chuẩn

Nắm vững cách đọc vị người khác, bạn sẽ dễ dàng suy luận cảm xúc, suy nghĩ của đối phương, giúp cuộc giao tiếp diễn ra hiệu quả.  
Trương Mỹ Lan là ai? Chi tiết tiểu sử bà Trương Mỹ Lan

Trương Mỹ Lan là ai? Chi tiết tiểu sử bà Trương Mỹ Lan

Trương Mỹ Lan là ai? Tìm hiểu tiểu sử Trương Mỹ Lan sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về nhân vật đã gây chấn động dư luận trong thời gian qua.
DISC là gì? Bóc tách 4 nhóm tính cách DISC và 8 sự kết hợp

DISC là gì? Bóc tách 4 nhóm tính cách DISC và 8 sự kết hợp

DISC không chỉ giúp cá nhân nâng cao nhận thức về bản thân mà còn góp phần vào thành công của tổ chức trong việc đánh giá nhân lực.  
Top 17 công việc làm thêm tại nhà uy tín, thu nhập cao

Top 17 công việc làm thêm tại nhà uy tín, thu nhập cao

Làm thêm tại nhà đang là xu hướng được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt những ai muốn tận dụng thời gian rảnh để kiếm thêm thu nhập.  
Sở trường là gì? Sở đoản là gì? Cách tìm sở trường, sở đoản

Sở trường là gì? Sở đoản là gì? Cách tìm sở trường, sở đoản

Sở trường và sở đoản là những yếu tố bạn cần xác định để có thể hiểu được thiên hướng của bản thân và phát triển sự nghiệp về lâu về dài.
Mind map là gì? Cách tạo sơ đồ tư duy mind map hiệu quả

Mind map là gì? Cách tạo sơ đồ tư duy mind map hiệu quả

Mind map không chỉ là công cụ tổ chức thông tin hữu ích mà còn mở ra khả năng sáng tạo và kích thích hoạt động tư duy của não bộ.