Các xu hướng thiết kế logo hot nhất năm 2024

Hàng năm xu hướng thiết kế logo lại được sáng tạo theo những phong cách riêng. Cụ thể, trong năm 2017 tập trung vào chuyển động và hoạt hình. Năm 2018 chuyển sang công nghệ kỹ thuật số và di động để tạo sự độc đáo cho logo. Năm 2019 và 2020 lại được các nhà thiết kế tập trung nhiều hơn vào thực tế ảo. Còn đối với năm 2023 mang đến phong cách hiện đại, tối giản, linh hoạt và đa dạng. Có thể nói, việc liên tục cập nhật và bắt kịp xu hướng là điều quan trọng để doanh nghiệp tạo ra được một logo đủ sức cạnh tranh trên thị trường. Vậy thì xu hướng thiết kế logo hot nhất năm 2024 là gì?
 

Xu hướng thiết kế logo mới nhất hiện nay
 

1. Biểu tượng đơn giản

Biểu tượng tối giản chính là một trong những lựa chọn hàng đầu khi thiết kế logo năm 2024. Với phong cách này, logo sẽ không bao giờ bị lỗi thời dù đã trải qua biết bao năm tháng. Khi đó, biểu tượng thương hiệu của bạn sẽ dễ dàng được khách hàng ghi nhớ và nhận ra. Bên cạnh đó, các chiến dịch quảng bá để tiếp cận người mua hàng cũng đạt được kết quả tốt hơn. Có thể nói, xu hướng này không phải chỉ phổ biến trong thời gian gần đây mà từ rất nhiều năm trước, một số logo của các thương hiệu nổi tiếng thế giới đã áp dụng như: Youtube, Instagram, Adobe, logo Apple.... Dù đã tồn tại trên thị trường một thời gian dài nhưng logo các công ty, tập đoàn này không có quá nhiều sự thay đổi. Điều đó đã giúp khách hàng ghi nhớ dễ dàng hơn và tạo được dấu ấn mỗi khi nhắc đến.

Với xu hướng thiết kế logo này yêu cầu các chi tiết cần được chú ý để loại bỏ những phần dư thừa. Điều đó nhằm giữ cho logo ở mức tối giản nhất và mang đến ý nghĩa trừu tượng. Các hình dạng sử dụng trong thiết kế cũng đòi hỏi có sự độc đáo và thể hiện nét đặc trưng của thương hiệu. Vậy nên, hứa hẹn trong năm 2024, chúng ta sẽ còn chứng kiến thêm nhiều logo có thiết kế đơn giản và mới lạ, đảm bảo đủ sức cạnh tranh để tạo sự chú ý với khách hàng.

Các xu hướng thiết kế logo

2. Tối giản trong thiết kế

Chủ nghĩa thiết kế tối giản của một logo được thể hiện trên 3 yếu tố bao gồm: font chữ, màu sắc và không gian. Đặc biệt, font chữ cần được các nhà thiết kế xem xét và cân nhắc để sử dụng phù hợp. Với xu hướng thiết kế logo này cần chú trọng đến bản sắc ý nghĩa của thương hiệu để thể hiện một cách đơn giản hóa, loại bỏ những thành phần không cần thiết, tập trung vào hình ảnh nhận diện trọng tâm. Dự đoán đây sẽ còn là xu hướng thiết kế phổ biến trên toàn thế giới trong những năm tiếp theo. 

Một logo tối giản không có nghĩa là đơn điệu, nhàm chán mà nó đòi hỏi nhà thiết kế phải có nhiều kinh nghiệm, sự đầu tư, nghiên cứu kỹ càng về thương hiệu. Từ đó, sử dụng chất xám của mình để biến những thứ phức tạp trở nên đơn giản nhưng vẫn phải thể hiện được sự sáng tạo và tinh tế.
 

Xu hướng thiết kế logo 2024
 

3. Kết hợp chữ

Sử dụng chữ cái của tên thương hiệu lồng ghép để một logo độc đáo, nổi bật sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tạo được điểm nhấn trên thị trường và tăng khả năng nhận diện thương hiệu. Đây là một trong các xu hướng thiết kế logo đòi hỏi có sự am hiểu và biết cách sử dụng font chữ một cách tinh tế, sáng tạo, khéo léo để phù hợp với thương hiệu. Khi các chữ cái được hợp nhất lại với nhau sẽ tạo ra một thông điệp mạnh mẽ nhằm tăng khả năng quảng bá cho doanh nghiệp và tạo sự gợi nhớ với khách hàng. Chính vì điều này mà các doanh nghiệp lớn thường sử dụng các font chữ độc quyền, tự thiết kế bằng các phần mềm hoặc website tạo kiểu chữ độc đáo, chuyên nghiệp.

Trong phong cách thiết kế logo này, việc kết hợp chữ không chỉ là sự sắp đặt ngẫu nhiên mà cần phải sử dụng chúng một cách chiến lược và được tính toán kỹ lưỡng. Lúc này, logo cần đảm bảo nguyên lý thị giác, chứa đựng thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải, đồng thời có sự cân bằng giữa màu sắc và font chữ để tạo ra một thiết kế hiệu quả cho thương hiệu. Phong cách này cần đến rất nhiều sáng tạo để tìm ra sự kết hợp phù hợp giữa tính đơn giản và đổi mới.

Xu hướng thiết kế logo
 

4. Chỉ sử dụng chữ

Hiện nay, cộng đồng sáng tạo đã tạo ra hàng loạt font chữ khác nhau dựa trên hệ thống bảng chữ cái. Điều này góp phần mang đến sự mới lạ và độc đáo trong việc thiết kế logo. Dự kiến đây sẽ trở thành một trong những xu hướng thiết kế logo 2024 được yêu thích. Khi các thương hiệu có sự cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường thì chỉ một khác biệt nhỏ cũng là điều cần thiết. Vậy nên, font chữ chính là một cách hiệu quả để thể hiện hình ảnh thương hiệu.

Ưu điểm của phong cách thiết kế này đó là tạo gắn kết giữa logo với thương hiệu bằng các chữ cái. Logo chữ không chỉ mang đến tính đồng nhất trên mọi phương diện hình ảnh thương hiệu mà khi sử dụng font riêng còn giúp doanh nghiệp có được sự khác biệt, nhất là trên website hoặc các nền tảng kỹ thuật số. Một số thương hiệu nổi tiếng cũng sử dụng phương pháp này trong logo của mình như Coca-Cola, Sony và đặc biệt là Google logo.

Xu hướng tạo hình trong thiết kế logo

5. Hiệu ứng Glitch

Glitch là xu hướng tạo hình trong thiết kế logo mang đến phong cách ma mị sẽ giúp logo trở nên mới lạ và sáng tạo. Hiệu ứng này làm cho bức ảnh xuất hiện những vạch dọc hoặc ngang, để người nhìn cảm thấy như đang bị mất sóng. Ý tưởng của phong cách thiết kế Glitch được lấy từ màn hình bị nhiễu sóng và cả những âm thanh chập chờn đi cùng với nó.
 

Xu hướng thiết kế logo mới nhất
 

6. Nét vẽ cọ

Nếu thương hiệu của bạn mang tính nghệ thuật theo xu hướng cổ điển thì nét vẽ cọ chính là một lựa chọn đáng để cân nhắc. Phong cách này sử dụng chổi sơn kỹ thuật số linh hoạt, mang đến tính thẩm mỹ cao để tạo ra một logo độc đáo. Trong những năm gần đây, có thể thấy nét vẽ cọ ngày càng được nhiều doanh nghiệp dùng để thiết kế logo cho mình. Một trong những lý do để giải thích cho điều này đó chính là vì chúng có khả năng thu hút người nhìn ở cấp độ cá nhân, đặc biệt là đối với các thương hiệu dành cho phụ nữ. Vậy nên, phong cách này được dự đoán sẽ tiếp tục trở thành xu hướng trong năm 2024.

Xu hướng thiết kế logo hiện nay

7. Thiết kế 3D gradients

Xu hướng 3D gradients giúp thương hiệu thể hiện sự độc đáo và năng động. Với phong cách này, nhà thiết kế sẽ thỏa sức sáng tạo các hình đơn giản thành những logo cực kỳ đẹp mắt thông qua sự chuyển tiếp của màu sắc. Việc chuyển tiếp màu sắc liền mạch trong cùng một gam màu hoặc giữa các màu với nhau sẽ tạo ra sức hút đối với người nhìn. Tuy nhiên, khi sử dụng hiệu ứng gradient cần có sự nghiên cứu kỹ lưỡng để các biểu tượng trong logo được kết hợp đẹp mắt, hài hòa và cân đối.
 

Các xu hướng thiết kế logo mới nhất
 

8. Sự cân bằng và hài hòa

Bên cạnh thiết kế đơn giản thì sự cân bằng và hài hòa cũng là xu hướng được nhiều người quan tâm hiện nay. Theo đó, logo thiết kế theo phong cách này cần có sự đối xứng và tiết chế. Ví dụ như các chữ cái khi được lồng vào nhau sẽ trở nên đẹp hơn nếu bạn biết cách kết hợp chúng một cách hợp lý. Tuy nhiên, một trong những yếu tố quan trọng của phong cách này đó là lựa chọn font chữ phù hợp với biểu tượng và thương hiệu. Bên cạnh đó, yếu tố màu sắc cũng cần được cân nhắc kỹ lưỡng, gắn liền với thương hiệu và tất nhiên cũng không thể thiếu sự hài hòa trong đó.
 

Những xu hướng thiết kế logo
 

Việc bắt kịp xu hướng là điều quan trọng trong kinh doanh để doanh nghiệp cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường. Mong rằng với các xu hướng thiết kế logo được yêu thích nhất trong năm 2024 mà đội ngũ biên tập viên Phương Nam 24h chia sẻ ở trên đã giúp bạn có thêm những ý tưởng mới cho mình. Từ đó, tạo ra một logo độc đáo, khác biệt, thu hút và có khả năng nhận diện cao. Nếu vẫn còn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm ý tưởng, bạn có thể liên hệ với các công ty cung cấp dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp để được hỗ trợ thêm nhé.

Nội dung liên quan

Tin Công nghệ khác

Tiền ảo là gì? Điểm mặt các loại tiền ảo phổ biến hiện nay

Tiền ảo là gì? Điểm mặt các loại tiền ảo phổ biến hiện nay

Tiền ảo là một dạng tài sản ảo chỉ mới xuất hiện chưa đầy 10 năm những đã tạo nên cơn sốt vô cùng “khủng” trên toàn cầu.  
Top 5 công ty thiết kế website uy tín nhất hiện nay

Top 5 công ty thiết kế website uy tín nhất hiện nay

Tìm đến công ty thiết kế website chuyên nghiệp là cách tốt nhất để bạn sở hữu trang web chất lượng và đáp ứng đầy đủ mọi tính năng.    
Top 12 phần mềm tăng like Facebook miễn phí tốt nhất

Top 12 phần mềm tăng like Facebook miễn phí tốt nhất

Phần mềm tăng like Facebook là công cụ tăng tương tác trên Facebook để thu hút sự chú ý từ người dùng và nâng cao uy tín thương hiệu.  
Tài khoản Business Zalo là gì? Cách đăng ký Zalo Business

Tài khoản Business Zalo là gì? Cách đăng ký Zalo Business

Zalo Business là công cụ giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ gắn bó với khách hàng và thúc đẩy hoạt động kinh doanh hiệu quả.  
Logo Porsche và ý nghĩa ẩn sau sự thay đổi qua từng thời kỳ

Logo Porsche và ý nghĩa ẩn sau sự thay đổi qua từng thời kỳ

Logo Porsche đã phủ sóng ở hầu hết các quốc gia trên thế giới nhờ sự sang trọng, đẳng cấp và ý nghĩa đặc biệt mà biểu tượng mang lại.  
Machine learning là gì? Tổng quan về machine learning

Machine learning là gì? Tổng quan về machine learning

Machine learning là một nhánh thuộc AI và khoa học máy tính, có khả năng xuất sắc trong việc xử lý dữ liệu và đưa ra dự đoán chính xác.